Du lịch Bình Liêu 2 ngày 1 đêm – Khám phá “Sapa thu nhỏ của Quảng Ninh”

BLOGSƯƠNG CREATIVEDu lịch Bình Liêu 2 ngày 1 đêm - Khám phá “Sapa...

Du Lịch Bình Liêu 2 ngày 1 đêm – Khám phá “Sapa thu nhỏ của Quảng Ninh”

Bình Liêu là một điểm đến du lịch đang được yêu thích tại Quảng Ninh. Đến với Bình Liêu bạn không chỉ được say đắm với không gian yên bình, trong vắt của mùa thu vùng cao, mà điều gây chú ý nhất đó là các thửa ruộng bậc thang vào mùa lúa chín vàng, tạo nên một cảnh sắc tuyệt vời, ấn tượng. Và bây giờ hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của nơi này qua lăng kính của Sương media nhé!

=> Xem thêm: Ngắm lúa trổ bông tại Bình Liêu

Chúng mình đã có một hành trình khám phá Bình Liêu 2 ngày 1 đêm với những trải nghiệm đầy thú vị. Xuất phát từ Hạ Long đến Bình Liêu quãng đường 100km mất khoảng 2 tiếng đồng hồ nếu di chuyển bằng ô tô.

Trip Bình Liêu 2 ngày 1 đêm - Khám phá “Sapa thu nhỏ của Quảng Ninh”
Trip Bình Liêu 2 ngày 1 đêm – Khám phá “Sapa thu nhỏ của Quảng Ninh”

Ngắm lúa trổ đòng ở Hua Cẩu – Tiên Yên

Ngày đầu tiên chúng mình xuất phát lúc 13h00 từ TP. Hạ Long di chuyển đến Bình Liêu. Điểm thứ nhất chúng mình dừng chân để ngắm lúa trổ đòng đó là Hua Cẩu – Tiên Yên

Mang trong mình nét hoang sơ, kỳ vĩ trái ngược hoàn toàn với sự ồn ào, xô bồ của phố thị. Đến Bình Liêu mùa nào trong năm cũng đẹp và ấn tượng cả. Nếu như mùa xuân, được đắm chìm trong các cung đường xanh mướt của cỏ cây, hoa lá; mùa hè là những thửa ruộng thang vàng óng ánh như trải dài đến cuối chân trời thì mùa thu – đông là sắc trắng bạt ngàn của cánh đồng cỏ lau đẹp như ở xứ sở thần tiên.

Dọc tuyến đường đi lên Bình Liêu hai bên là những thửa ruộng bậc thang rộng lớn, mình thực sự ấn tượng bởi khung cảnh lúa non trải rộng, các cánh đồng ruộng bậc thang tầng tầng, lớp lớp ở ven  suối. Với góc nhìn từ trên cao xuống thì khung cảnh nơi này giống như một bức tranh tuyệt tác do thiên nhiên ban tặng cùng với sự khéo léo, chăm chỉ của người dân nơi đây.

Nếu đi vào thời điểm lúa chín vàng sẽ đẹp hơn rất nhiều với  những thửa ruộng bậc thang được khoác lên mình màu vàng óng ả, tầng tầng lớp lớp tạo nên một cảnh sắc vô cùng hấp dẫn.

Cắm trại trên núi Cô Đơn

Theo lịch trình đã xây dựng trước thì sau khi ngắm lúa ở Hua Cẩu xong chúng mình sẽ ghé thăm Thác Khe Vằn, nhưng vì mải mê với những thửa ruộng bậc thang trải dài ngút ngàn nên bị muộn giờ và chúng mình đã quyết định sẽ di chuyển đến núi cao Ly để kịp ngắm hoàng hôn. Rất may mắn là khi vừa đến nơi thì cũng là lúc hoàng hôn buông xuống, khung cảnh nơi này trở lên thơ mộng hơn.

Buổi tối chúng mình đã cắm trại và nghỉ đêm ở chân núi để sáng sớm hôm sau có thể săn mây và đón bình minh. Một trải nghiệm mới mẻ đầy thú vị tại đây, mọi người cùng nhau dựng trại, chuẩn bị một bữa tiệc nướng, ngồi quây quần bên nhau thưởng thức đồ ăn dưới cái thời tiết se se lạnh, ngắm nhìn lên bầu trời đầy sao lấp lánh. Trại và đồ camping chúng mình thuê của nhà May5 Travel, đồ đạc đầy đủ còn mới và rất đẹp. Buổi tối ở đây nhiệt độ xuống thấp nên bạn nhớ phải chuẩn bị áo ấm và túi ngủ để giữ ấm cho cơ thể.

Và sáng sớm hôm sau được đón bình minh ở nơi núi rừng, ánh sáng mặt trời chiếu những tia nắng đầu tiên của ngày mới, khi hơi sương vẫn còn đọng bên sườn núi. Ngồi đây ngắm ánh bình minh và nhâm nhi một ly cà phê nóng, xung quanh chỉ có cỏ cây, hoa lá,..Khung cảnh yên bình hoàn toàn khác biệt với cuộc sống ồn ào nơi phố thị.

Ghé thăm Thác sông Moóc

Lịch trình của ngày hôm sau đó là chúng mình sẽ ghé thăm bản Sông Moóc – một bản làng nằm giữa trùng điệp núi rừng với cảnh đẹp nên thơ, đẹp mắt, mang đủ các đặc trưng của vùng cao Bình Liêu. Khi đến đây được ngắm nhìn vẻ đẹp của những cánh đồng ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp. Ở đây chúng mình còn khám phá con thác Sông Moóc hoang sơ, mát lành, có tầng thác cao trên 10m đổ từ rừng rậm xuống uốn quanh bản. Tuy nhiên đường đi vào thác rất nhỏ và khó đi, xe máy không thể đi được mà chỉ có thể đi bộ vào, nếu đi bộ sẽ mất khoảng 5 đến 10p. Vì hôm chúng mình đi vào thác thì đường bị người dân để xe chắn lối vào nên chúng mình đã quyết định xuống phía dưới chân thác để khám phá xem có gì thú vị không. Dưới chân thác là hệ thống bãi đá kỳ vĩ, đùa nghịch dưới làn nước mát lạnh, thư giãn sau khoảng thời gian đi đường mệt mỏi.

Chinh phục Sống lưng khủng long

Điểm đến ấn tượng nhất trong chuyến hành trình đến Bình Liêu này của chúng mình đó là Sống lưng khủng long- cột mốc 1305. hành trình chinh phục sống lưng khủng long đầy thú vị, đường lên là những bậc thang trải và rất dốc, leo lên mất rất nhiều sức tuy nhiên sự độc đáo của những con đường mòn trên đỉnh núi, nối các điểm mốc với nhau, tạo thành gạch nối như sống lưng của con khủng long thời tiền sử. Cỏ lau mọc 2 bên đường hai bên đường đi cỏ lau nở trắng , bạt ngàn, tạo nên khung cảnh hữu tình và thơ mộng hơn. Đứng ở trên đây có thể nhìn thấy toàn bộ khung cảnh Bình Liêu.

Chuyến hành trình khám phá Bình Liêu đã cho chúng mình một trải nghiệm thú vị, từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi vẻ đẹp thiên nhiên của nơi này không có một mỹ từ nào có thể miêu tả hết được. Nếu đôi khi mệt mỏi với cuộc sống tấp nập ngoài kia thì hãy dành cho bản thân mình một chút thời gian để đến với một vùng đất yên bình, nơi được ví như là ”Sapa thu nhỏ ở Quảng Ninh”.

Hướng dẫn thuê đồ cắm trại:

Thuê đồ nhà May5 Travel đồ đạc siêu đẹp, đa dạng và chất lượng!

=> Xem thêm: Review đập hộp bàn ghế dã ngoại nhà May5

Series “Có gì hay ?!” là chuỗi video khám phá, lưu giữ những điều thú vị nho nhỏ quanh ta mà ekip Sương Media muốn lưu giữ lại bằng lăng kính của mình. Nếu bạn muốn chúng mình review về địa điểm nào thì hãy comment gợi ý cho chúng mình biết nhé! Và đừng quên Like + Share + Subscribe kênh youtube của Sướng TV để đón xem chúng mình làm về những địa điểm đẹp tiếp theo nha.

Phân phối trên kênh Sướng TV

Video sản xuất bởi Sương Media

Biên tập : Yến Lê

Host : Yến Lê

Film/Editor : Diep Huy, Phương Nam

____________________

Sương Media – Quay phim Chụp hình, Truyền Thông và Marketing Online.
Hotline: 0985 905 545
Địa chỉ: 71 Nguyễn Văn Cừ, TP. Hạ Long
Mail: [email protected]
Insta : @suongmedia.bts
Công ty TNHH SƯƠNG MEDIA
Copyright © 2021 by Sương Media.